Hoạt động Phong Trào

Posted 2/5/2010 2:23:13 PM by ABC (Guest)
Under Môi trường làm việc

Last comment 2/10/2010 11:09:59 AM

Công ty có một ông Giám đốc tài chính (CFO) rất đẹp trai, phong độ nhưng lại ghét hoạt động phong trào như kẻ thù.

Hoạt động phong trào hay bất kỳ hoạt động nào đều phải cần kinh phí, tất nhiên kinh phí lấy từ công ty ra. Để có kinh phí tổ chức các hoạt động phong trào thì cần sự phê duyệt của CFO. Tuy nhiên CFO thì luôn khệnh khạng, cau có nhìn anh em làm phong trào như kẻ thù. Đưa cái gì lên cũng tìm cách cắt giảm triệt để, câu cửa miệng quen thuộc của chàng là " các em phải cắt đi, cái gì cũng xin tiền công ty". Có đơn vị nhân sự đến 120 người chỉ đề xuất xin có 2 triệu để tổ chức Event tất niên cho anh nhưng CFO gạt phắt ngay đi, không duyệt đồng nào. Lý do " Năm vừa rồi thưởng bao nhiêu, lấy ra mà tiêu, bao nhiêu con người, đi mà đóng góp vào, chứ cái gì cũng xin công ty"

Tiền của công ty? Xin hỏi có từ đâu ra vậy? Có phải từ thành quả lao động hết mình của toàn bộ nhân viên? Công ty không có chế độ cho cán bộ Tổng Hội chuyên trách, anh em làm phong trào là tự nguyện, hầu hết đều là kiêm nhiệm. Làm phong trào cho tập thể nhưng như thằng ăn xin mỗi lần đề xuất duyệt kinh phí bị hạch sách, sỉ nhục.


 


Comments

Hehe at 2/8/2010 1:16:21 PM    Quote    Report

Ở Fsoft không biết khéo miệng thì củ đậu cũng không có mà ăn. Xin tiền thì phải cho chị em đi xin thì may ra :)


Hô hô at 2/8/2010 3:00:03 PM    Quote    Report

Làm làm phong trào = làm dâu thiên hạ = làm vợ đủ người = acb...

Vì vậy khi bị vặn vẹo hạch sách lúc làm đề nghị tổ chức event hãy nói: Sorry I'm just a whore please :)


Rose at 2/8/2010 10:00:22 PM    Quote    Report

Làm tài chính mà đưa cái gì ký duyệt cái đó, không vặn vẹo, không hỏi rõ mới là thực sự đáng sợ cho 1 Công ty.
Đối với riêng FSO, tại từng thời điểm, có những chính sách thắt chặt chi tiêu được đặt ra, chính vì vậy CFO cũng là người được giao nhiệm vụ trực tiếp cắt giảm các chi phí không trực tiếp liên quan đến hoạt động SXKD ->không phải mọi khoản chi được lên budget từ đầu năm là cứ thế chi ra.
Có thể các bạn không hiểu được cái khó của vị CFO đó nên tỏ ra bức xúc mỗi khi bị vặn vẹo, giải trình.
Mà nói chung, làm về tài chính thì khó mà chiều được lòng dân vì 2 thái cực khác nhau: 1 bên lúc nào cũng muốn được duyệt mọi khoản thanh toán trong khi 1 bên bị nhiều sức ép từ việc chi có hợp lý, hợp lệ không, có bị ảnh hưởng đến chính sách của cấp trên đặt ra tại từng thời điểm hay không.


Vic at 2/9/2010 12:04:54 AM    Quote    Report

Mình có 1 câu chuyện này nhé:
Cách đây không lâu, cái laptop của CFO bị chai pin, anh ý thường xuyên phải ra ngoài họp và đi đâu cũng vác theo cái charger loằng ngoằng để sạc.
Thư kí của anh ý làm order mua cho anh ý 1 cái pin mới. Đến lúc anh ý xem tờ trình mua bán thì hỏi "Pin gì mà đắt thế em? Thôi chẳng cần mua đâu, anh dùng sạc cũng được. Cái gì tiết kiệm được cho công ty lúc này thì cố làm"


Phan Phương Đạt at 2/9/2010 12:31:57 AM    Quote    Report

Có vẻ mọi người đang bị đi theo hướng chứng minh nhân vật CFO này là "người tốt" hay "người xấu" rồi. Chuyện này thì cãi nhau cả ngày và chẳng đi đến đâu.

Các bạn CBTH gặp vấn đề nên trao đổi với CB quản lý theo ngành dọc để tìm hướng giải quyết, bản thân tôi chịu trách nhiệm về truyền thông và TH cũng sẽ tham gia cùng.

BTW, đồng tình với ý kiến bạn Rose.


Guest at 2/9/2010 7:38:42 AM    Quote    Report

Giua viec cong minh va quan lieu cach nhau 1 gang tay. Can than ko nham

Rose at 2/8/2010 10:00:22 PM
Làm tài chính mà đưa cái gì ký duyệt cái đó, không vặn vẹo, không hỏi rõ mới là thực sự đáng sợ cho 1 Công ty.

Đối với riêng FSO, tại từng thời điểm, có những chính sách thắt chặt chi tiêu được đặt ra, chính vì vậy CFO cũng là người được giao nhiệm vụ trực tiếp cắt giảm các chi phí không trực tiếp liên quan đến hoạt động SXKD ->không phải mọi khoản chi được lên budget từ đầu năm là cứ thế chi ra.

Có thể các bạn không hiểu được cái khó của vị CFO đó nên tỏ ra bức xúc mỗi khi bị vặn vẹo, giải trình.

Mà nói chung, làm về tài chính thì khó mà chiều được lòng dân vì 2 thái cực khác nhau: 1 bên lúc nào cũng muốn được duyệt mọi khoản thanh toán trong khi 1 bên bị nhiều sức ép từ việc chi có hợp lý, hợp lệ không, có bị ảnh hưởng đến chính sách của cấp trên đặt ra tại từng thời điểm hay không.


Guest at 2/9/2010 7:40:23 AM    Quote    Report

O vi tri cua CFO duong nhien la phai lam the, Vic dung nham lan. Day la cong viec cua anh ta.

Con ve nguyen tac khi bi chai pin thi:
1. Pin da het khau hao hay chua?
Neu chua het thi co budget de mua hay khong
2. Neu pin da het khau hao roi thi?
Nen thay pin moi de dam bao su thuan tien cho cong viec

Dung mang su liem khiet ra day ma hu` anh chi em


Vic at 2/9/2010 12:04:54 AM
Mình có 1 câu chuyện này nhé:

Cách đây không lâu, cái laptop của CFO bị chai pin, anh ý thường xuyên phải ra ngoài họp và đi đâu cũng vác theo cái charger loằng ngoằng để sạc.

Thư kí của anh ý làm order mua cho anh ý 1 cái pin mới. Đến lúc anh ý xem tờ trình mua bán thì hỏi "Pin gì mà đắt thế em? Thôi chẳng cần mua đâu, anh dùng sạc cũng được. Cái gì tiết kiệm được cho công ty lúc này thì cố làm"


DONGTH at 2/9/2010 8:35:30 AM    Quote    Report

Trong mọi báo cáo hay đính hướng phát triển kinh doanh của bất kỳ Group nào cũng có mục Tổng Hội.
Theo mình không đến mức CFO coi tổng hội như kẻ thù đâu
Nên nếu việc bạn làm là cần thiết và ông CFO đã tiết kiệm thái quá thì nói lên trên đi. Chợ dưa cũng là một cách, nhưng theo mình đã nói là nói đích danh.


Phạm Trung Hải at 2/9/2010 8:55:05 AM    Quote    Report


Vic at 2/9/2010 12:04:54 AM
Mình có 1 câu chuyện này nhé:
Cách đây không lâu, cái laptop của CFO bị chai pin, anh ý thường xuyên phải ra ngoài họp và đi đâu cũng vác theo cái charger loằng ngoằng để sạc.
Thư kí của anh ý làm order mua cho anh ý 1 cái pin mới. Đến lúc anh ý xem tờ trình mua bán thì hỏi "Pin gì mà đắt thế em? Thôi chẳng cần mua đâu, anh dùng sạc cũng được. Cái gì tiết kiệm được cho công ty lúc này thì cố làm"

Liêm khiết rởm đời thì có , CFO mà lại tiếc ít ít tiền nghịch gái đi mua pin máy tính :), chính vì ko mua lên sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu xuất công việc , gián tiếp ảnh hưởng đến lợi ích công ty.


Guest at 2/9/2010 9:33:42 AM    Quote    Report


Phạm Trung Hải at 2/9/2010 8:55:05 AM
<font size="2"><i>

Vic at 2/9/2010 12:04:54 AM

Mình có 1 câu chuyện này nhé:

Cách đây không lâu, cái laptop của CFO bị chai pin, anh ý thường xuyên phải ra ngoài họp và đi đâu cũng vác theo cái charger loằng ngoằng để sạc.

Thư kí của anh ý làm order mua cho anh ý 1 cái pin mới. Đến lúc anh ý xem tờ trình mua bán thì hỏi "Pin gì mà đắt thế em? Thôi chẳng cần mua đâu, anh dùng sạc cũng được. Cái gì tiết kiệm được cho công ty lúc này thì cố làm"

</i>

Liêm khiết rởm đời thì có , CFO mà lại tiếc ít ít tiền nghịch gái đi mua pin máy tính :), chính vì ko mua lên sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu xuất công việc , gián tiếp ảnh hưởng đến lợi ích công ty.



Chuẫn chuẫn

"Năm vừa rồi thưởng bao nhiêu, lấy ra mà tiêu, bao nhiêu con người, đi mà đóng góp vào, chứ cái gì cũng xin công ty"


Câu này đúng là không đỡ được. Các sếp một năm cũng đâu thiếu dịp teambuilding, mỗi dịp đều chi phí một đống ví dụ ME ở Côn Đảo năm vừa rồi. Không hiểu anh CFO có nói câu trên khi duyệt chi phí đó không nhẩy? Haiz vãi chưởng.


Guest at 2/9/2010 9:49:48 AM    Quote    Report


Phan Phương Đạt at 2/9/2010 12:31:57 AM
Có vẻ mọi người đang bị đi theo hướng chứng minh nhân vật CFO này là "người tốt" hay "người xấu" rồi. Chuyện này thì cãi nhau cả ngày và chẳng đi đến đâu.



Các bạn CBTH gặp vấn đề nên trao đổi với CB quản lý theo ngành dọc để tìm hướng giải quyết, bản thân tôi chịu trách nhiệm về truyền thông và TH cũng sẽ tham gia cùng.



BTW, đồng tình với ý kiến bạn Rose.



Quản lý của chúng em là PM, là DL là GL... chẳng có ông nào tên là TH quản lý chúng em cả. Chúng em đi làm ăn lương để code, để test... có chế độ nào trả lương làm phong trào đâu.

Có một anh tên là TTK Tổng Hội, tuy nhiên anh này không quản lý ai cả. Hiện bọn em được biết budget tiếp tục sẽ bị cắt giảm. Bọn em chưa biết giải quyết thế nào, xet cho cùng việc đó cũng không phải việc của bọn em. Không có kinh phí thì thôi bọn em không làm nữa, vậy thôi. Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, hằng ngày vẫn là coder, là tester...


Guest at 2/9/2010 11:30:23 AM    Quote    Report


Hô hô at 2/8/2010 3:00:03 PM
Làm làm phong trào = làm dâu thiên hạ = làm vợ đủ người = acb...



Vì vậy khi bị vặn vẹo hạch sách lúc làm đề nghị tổ chức event hãy nói: Sorry I'm just a whore please :)



Hay vãi
Làm phong trào = làm cho nhiều người sương = abc...

Đúng rồi phải nói: Sorry I'm that a whore :)


Guest at 2/9/2010 11:49:30 AM    Quote    Report

@Guest and Hải: mình không định nghĩa thế nào là liêm khiết, cũng chẳng định đem nó ra hù ai cả :)
Anh ý là CFO thì bắt buộc phải cân nhắc khoản nào cần thực sự chi và khoản nào có thể pending lại
Chúng mình làm ở các vị trí khác nhau, các công việc khác nhau, nên rất cần hiểu được khó khăn trong công việc của những người khác mà :)
Ai cũng mong người khác hiểu được khó khăn trong công việc của mình, mà bản thân mình không chịu hiểu khó khăn của người khác thì tự nhiên lại thêm 1 khó khăn nữa, nhỉ :)


aloha at 2/9/2010 1:18:06 PM    Quote    Report

Deleted by author


STBX at 2/9/2010 1:19:05 PM    Quote    Report

Không rõ bạn Phạm Trung Hải có hay đi 'nghịch gái" không mà lại có những lời lẽ thiếu văn hóa thế này?
Công việc của CFO là quản lý tài chính cho toàn tổng công ty, không phải tiền cá nhân, ông ấy không việc gì phải "tiếc ít tiền". Nhưng các khoản chi tiêu bao giờ cũng phải có kế hoạch, hợp lý, hợp lệ, và phù hợp với điều kiện kinh doanh của công ty. Nếu trong năm làm ăn không tốt thì budget cũng phải cắt giảm để phù hợp với hoàn cảnh đó. Tiền của bạn chắc chắn cũng vậy thôi: có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít.

Phạm Trung Hải at 2/9/2010 8:55:05 AM
<FONT size=2><I>
Liêm khiết rởm đời thì có , CFO mà lại tiếc ít ít tiền nghịch gái đi mua pin máy tính :), chính vì ko mua lên sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu xuất công việc , gián tiếp ảnh hưởng đến lợi ích công ty.


aloha_cán bộ tổng hội gương mẫu at 2/9/2010 1:20:28 PM    Quote    Report

Budget 2010 "~20M lo >10 events cho 140 người trong 1 năm"! Bạn nào tính giỏi đỡ hộ mìn với???


Yahoo at 2/9/2010 1:21:56 PM    Quote    Report

Ít tiền thì event bé thôi, cần gì phải tính giỏi


Phạm Trung Hải at 2/9/2010 2:05:45 PM    Quote    Report


STBX at 2/9/2010 1:19:05 PM
Không rõ bạn Phạm Trung Hải có hay đi 'nghịch gái" không mà lại có những lời lẽ thiếu văn hóa thế này?
Công việc của CFO là quản lý tài chính cho toàn tổng công ty, không phải tiền cá nhân, ông ấy không việc gì phải "tiếc ít tiền". Nhưng các khoản chi tiêu bao giờ cũng phải có kế hoạch, hợp lý, hợp lệ, và phù hợp với điều kiện kinh doanh của công ty. Nếu trong năm làm ăn không tốt thì budget cũng phải cắt giảm để phù hợp với hoàn cảnh đó. Tiền của bạn chắc chắn cũng vậy thôi: có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít.
<FONT size=2><I>
Phạm Trung Hải at 2/9/2010 8:55:05 AM
&lt;FONT size=2&gt;&lt;I&gt;
Liêm khiết rởm đời thì có , CFO mà lại tiếc ít ít tiền nghịch gái đi mua pin máy tính :), chính vì ko mua lên sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu xuất công việc , gián tiếp ảnh hưởng đến lợi ích công ty.
</I></FONT>

À, lúc đọc đến comment nói về sự "liêm khiết" của anh thì hơi bực mình lên phát ngôn hơi quá đà.. rất xin lỗi nếu làm anh phật ý .Lần sau em sẽ chú ý và anh cũng cần cẩn thận hơn khi cho lính quảng cáo về phong cách của mình.
Hải


Guest at 2/9/2010 3:19:40 PM    Quote    Report


Yahoo at 2/9/2010 1:21:56 PM
Ít tiền thì event bé thôi, cần gì phải tính giỏi



Làm hộ cái


Yahoo at 2/9/2010 3:42:32 PM    Quote    Report

Đưa tiền đây đã

First   1 2 3   Last

Username
Password
 
  Register
Same author

A love quote

[FSOFT ĐN] - Cần tuyển gấp 04 BrSE tiếng Nhật!

1 chút về cách phát âm

Hỏi về tuyển AD !

30% năng suất hay 30% nhân viên bị OUT

Phát động cuộc thi "Đồng hành cùng F-store"

Junit và Emma

Quỹ Hỗ trợ Nhân viên FSO vay tiền thông báo đạt 1000 acc

Chúng ta cần một anh hùng (We need a hero)

Cuộc thi Ớ Khôi dành cho đấng mày râu Fsoft

More...

Categories
   Môi trường làm việc [507]
   Cảm xúc cá nhân [946]
   Văn hoá [624]
   Nghề nghiệp [440]
   Tuyển dụng [103]
   Chuyện phần mềm 2.0 [2069]
   Sự kiện [379]
   Góc onsite [175]
   Công nghệ và Quy trình [129]
   Góc Sinh viên [77]
   Dưa ủng [47]
   Quỹ Tấm lòng [21]
   Góc Vi hành [15]
Links
 

© FPT Software 2007
Ghi rõ nguồn FSOFT’s Blog khi phát hành lại thông tin từ Blog này
Số lần truy cập: 10,095,512
Số lần comment: 61,448. Hôm nay: 24. Hôm qua: 46
who's online